Công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến lĩnh vực tài chính trong thời gian tới April 24, 2023

Hà Nội, ngày 19 tháng 04 năm 2023 – NVIDIA đã phối hợp cùng Run:ai, VNPT AI, NTC và nhà phân phối ADG tổ chức thành công hội thảo công nghệ về Trí tuệ Nhân tạo, thu hút hơn 50 khách hàng và đối tác tham dự.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) trong tài chính có mặt ở mọi nơi, từ trợ lý chatbot đến phát hiện gian lận, hoặc tự động hoá một số tác vụ khác. Hơn 80% ngân hàng công nhận những lợi ích tiềm năng của AI trong quá trình xử lý công việc, theo báo cáo từ Insider Intelligence’s AI in Banking.

Trí tuệ nhân tạo đã được phát triển dưới một số hình thức trong nhiều thập kỷ. Dù vậy, phần lớn vẫn xem AI như một công nghệ mới nổi. Gần đây, sự quan tâm ngày càng tăng đối với AI tạo sinh (Generative AI), đáng chú ý nhất là các sản phẩm ChatGPT và DALL-E của OpenAI đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư, và một số người tin rằng chúng cũng có thể tạo ra những phần thưởng tài chính khổng lồ. Theo Reuters, trong báo cáo tài chính quý mới nhất, hàng loạt giám đốc điều hành của các tập đoàn công nghệ lớn đều dành nhiều thời gian nói về AI. Các từ khóa “trí tuệ nhân tạo”, “AI thế hệ mới”, “máy học” được nhắc đến nhiều hơn 2-6 lần so với những cuộc họp quý trước.

Cũng chính vì lý do đó, ADG đã phối hợp cùng các đối tác công nghệ hàng đầu về AI như NVIDIA, Run:ai và VNPT AI tổ chức chương trình hội thảo “Transforming Financial Services with Generative AI”. Tại sự kiện, các diễn giả đến từ NVIDIA, Run:ai và VNPT AI đã giải đáp rất nhiều bài toán về ứng dụng AI cho Doanh nghiệp mà các khách mời đặt ra, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính.

Ông Vũ Cường – Giám đốc phụ trách khối KH doanh nghiệp NVIDIA Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Trong số nhiều lợi ích tiềm năng là giảm chi phí, tăng lợi nhuận, cải thiện hiệu quả và tăng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, AI giúp công ty tài chính đổi mới hơn và cho phép họ tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới mà chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng được ngay bây giờ. Tuy nhiên, theo thống kê từ NVIDIA cho thấy hơn một nửa các dự án AI không đi được đến cuối cùng vì thiếu công cụ vận hành hoặc sự phối hợp giữa các team (AI Practitioner; Infrastructure và Business User) không tốt. Và để giúp giới công nghệ Việt tại Việt Nam tiếp cận và cập nhật các thông tin mới nhất về Generative AI, vừa qua, NVIDIA đã phối hợp cùng Run:ai, VNPT AI, NTC và nhà phân phối ADG tổ chức hội thảo “Transforming Financial Services with Generative AI” tại Hà Nội, thu hút hơn 50 khách hàng và đối tác tham dự.

Tại sự kiện, các chuyên gia đã tập trung chia sẻ, cung cấp cho các vị khách mời cái nhìn sâu hơn về ứng dụng của Generative AI trong lĩnh vực tài chính, cũng như các vấn đề thường gặp khi vận hành hạ tầng AI. Hội thảo diễn ra trong sáng ngày 19 tháng 4 với 3 phiên nội dung chính:

  • Generative AI và ứng dụng trong lĩnh vực tài chính – Diễn giả: Anissh PanDey – Giám đốc kinh doanh phụ trách khối doanh nghiệp các quốc gia Đông Nam Á
  • Tối ưu hoá tài nguyên GPU và hỗ trợ vận hành MLOPs – Diễn giả: Nir Lubliner – Giám đốc kinh doanh và phát triển thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương
  • Large-scale AI in production – Diễn giả: Cao Thanh Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng Tạo, VNPT-IT

Tại sự kiện, các diễn giả đến từ NVIDIA, Run:ai và VNPT AI đã giải đáp rất nhiều bài toán về ứng dụng AI cho Doanh nghiệp mà các khách mời đặt ra, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính.

Cám ơn tất cả các chuyên gia, đối tác và quý vị Đối tác đã tham gia và đóng góp cho sự thành công của hội thảo. Hy vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ tại đây sẽ giúp ích cho quý vị trong vấn đề ứng dụng AI vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Hình ảnh về sự kiện được cập nhật tại đây: https://bit.ly/40tuwEG